Cách trồng chăm sóc vườn rau sạch cho người chưa có kinh nghiệm

Trồng rau sạch 2 tháng có vườn rau xanh mướt

Chuyên mục:Trồng rau sạch tại nhà
Trong chuyên mục trồng rau sạch tại nhà lamvuontrentuong xin hướng dẫn các bạn cách trồng rau sạch tại nhà để trong vòng 2 tháng sẽ có ngay một vườn rau xanh mướt.Khi mới bắt đầu vào việc trồng rau sạch thì bạn nên lựa chọn những loại rau đơn giản ít sâu bệnh và không sợ bị chuột ăn như rau cải mồng tơi...
=>Cách trồng cà chua đơn thái lát
=>Các loại rau thơm và thảo mộc trồng trong bóng râm

Cách trồng chăm sóc vườn rau sạch

Các bước để trồng rau sạch tại nhà

1. Chuẩn bị thùng xốp,khay chậu trồng rau
-Nếu trồng rau trong thùng xốp bạn nên làm dàn 2 tầng để trồng rau khi đó sẽ có thể sử dụng được tối đa diện tích để trồng rau sạch.Nếu bạn quyết định trồng rau trên sân thượng có mái che thí nên đặt dàn cây quan sát bên ngoài để nhận được nhiều ánh nắng nhất có thể Thùng xốp mua với giá khoảng 10.000 đồng một thùng.

- Đất trồng rau: Đất trồng rau bạn có thể lấy đất ngoài ruộng về rồi bón thêm phân để trồng...Nhưng để trồng rau sạch được hiệu quả nhất và cho chất lượng rau ngon nhất thì bạn nên sử dụng loại đất tribat đây là loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch tại nhà với thành phần chính là mụn sơ dừa và đất nuôi trùn đỏ..rất tốt cho sự sinh trưởng và phát triển toàn diện của cây.

Cách trồng chăm sóc vườn rau sạch

Hệ thống dàn đặt thùng xốp quy củ giúp sân thượng gọn gàng, sạch sẽ.
2. Gieo hạt, giâm cành
-Để việc gieo hạt rau nảy mầm nhanh nhất bạn nên ngâm trước khoảng 3h,ủ trong vải ẩm khoảng 1 ngày để hạt nảy mầm.Gieo hạt xuống đất, rắc một lớp đất mỏng lên. Với rau cải, khoảng 6 ngày sẽ trổ những lá non đầu tiên. Khi cây được 4-5 lá, rắc một lớp mỏng phân trùn quế lên.

- Với cây giâm cành (rau muống, mồng tơi): Bạn chọn các cành khỏe, còn lá, cắm thưa cách nhau, một hộp xốp nên có 6-8 cành.

3. Tỉa bớt cây

Các cây mầm mọc chen chúc trên một diện tích hẹp nên sẽ khó phát triển. Bạn tỉa dần bớt các cây mầm để ăn, giữ lại các cây khỏe với khoảng cách hợp lý giữa các cây. Một hộp xốp nên có 4-6 cây là vừa.

Cách trồng chăm sóc vườn rau sạch

Nhà chị đang trồng thêm dưa chuột, rau xà lách.

4. Chăm sóc

Hàng ngày, chị tưới cây 2 lần vào sáng sớm và buổi tối, nhặt bỏ các lá héo. Do đất sạch và trồng lần đầu nên vườn nhà chị rất ít sâu bệnh.

Sau khoảng 1,5-2 tháng, bạn sẽ có thể tỉa các lá cải để nấu canh, xào.

Trồng thành công được vụ rau đầu tiên, chị Thơm đang thử nghiệm trồng dưa chuột (đã có hoa) và xà lách. Vườn rau xanh tốt nhưng gia đình chị gặp vấn đề với chuột và chim tấn công những loại rau quả ngọt như su su. Bởi vậy, chị cũng dự định làm lưới chống chi
Share this Cars :

1 comments:

  1. Tham khảo cách trồng rau sạch trong nhà phố và cách trồng cây trong nhà để thêm mảng xanh thiên nhiên vào căn nhà của bạn nhé!

    ReplyDelete

 
Support : Copyright © 2012. Thi Công Vườn đứng,vườn trên tường,vườn rau sạch - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : Proudly by|Tin tuc |Tư vấn thiết kế nhà