Khi trồng rau sạch cần lưu ý nhũng gì

Một số lưu ý khi trồng rau sạch tại nhà

Một số lưu ý khi trồng rau sạch tại nhà cho năng suất cao.Chuyên mục hướng dẫn cách trồng rau sạch hôm nay lamvuontrentuong sẽ hướng dẫn các các bạn một số những lưu ý khi trồng rau sạch tại nhà.

một số lưu ý khi trồng rau sạch tại nhà

Muốn trồng rau sạch cho năng suất cao cũng như là cho chất lượng rau ăn ngon thí ta phải áp dụng những kỹ thuật trồng rau sạch tại nhà cơ bản sau đây.

Kỹ thuật trồng rau là hệ thống liên hoàn, bao gồm nhiều khâu từ khi làm đất, gieo hạt, bón phân, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh… cho đến lúc thu hái và bảo quản, đem đến nơi tiêu thụ.

Mùa nào rau đó

Mùa nào thức đó nên là khi trồng rau bạn nên chọn những loại rau trồng theo mùa.Mùa đông trồng rau mùa đông,mùa hè trồng rau mùa hè.Vì mỗi một loại rau lại thích hợp với từng điều kiện nhiệt độ cũng như thời tiết khác nhau.Không nên trồng rau trái vụ như vậy giảm năng suất và chât lượng rau.

Muốn chủ động trong thời vụ cũng như để trồng rau trên sân thượng được thuận lợi ta nên bố trí vườn ươm,gieo hạt có mái che để chống nắng mưa,bão...Mái che có thể bằng phên, bằng nylon, khung bằng tre nứa, gỗ, bằng sắt. Hoặc gieo hạt vào các khay bằng gỗ nhỏ, đặt ở đầu hè, hiên nhà, trong khay cho phân chuồng ủ mục. Đối với các loại rau có rễ mềm, khó bứng như bầu, bí, mướp, dưa chuột có thể gieo hạt vào các bầu bằng giấy gập lại cho đất trộn phân mục tơi xốp, đến khi cây đủ sức thì đưa ra trồng.

Đất trồng rau

Đất có vai trò đóng góp quan trọng đối với việc sinh trưởng phát triển toàn diện của rau.Đất trồng rau nếu bạn lấy ở ngoài ruộng đồng về thì phải khử trùng trước khi gieo trồng ví dụ như phơi khô,rắc vôi cho đất để diệt trừ sâu bệnh hại.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đất sạch trồng rau khiến rau tươi tốt mà không cần nhiều công chăm sóc cũng như bón.Tham khảo đất tribat trồng rau ăn lá
.Cũng có phương pháp trồng rau không cần đất (trồng rau trong dung dịch, gọi là thủy canh) ỏ nước ta một số cơ sở cũng đã làm thí điểm song chi phí khá tốn kém và chỉ thích hợp với một số loại rau như rau gia vị, một vài loại dưa, xà lách.

Bón phân cho rau

Để rau có thể sinh trưởng phát triển tốt thì ta phải tiến hành bón phân cho rau.Mỗi một loại rau có một cách bón khác cũng như từng giai đoạn phát triển của rau

Trồng rau có 2 cách bón sau:
những lưu ý khi trồng rau sạch tại nhà


1. Bón lót: Bón trước khi trồng cây, thường dùng phân chuồng kết hợp với các loại phân vô cơ chậm tan như lân, kali, vôi và một phần nhỏ đạm (bằng 1/5 – 1/3 số phân bón cho cả vụ rau).

Bón lót có thể bón vào các hốc đào sẵn hoặc rải đều trên mặt luống rồi trộn đều vào lòng luống hoặc rạch thành hàng trên luống rồi bón phân vào đó lấp đất lại.

2. Bón thúc: Bón phân bổ sung vào lúc cây đang huy động nhiều chất dinh dưỡng để tạo sản phẩm hoặc khi cây chuyển giai đoạn phát triển. Để bón thúc người ta thường dùng các loại phân dễ hòa tan, dễ tiêu như phân chuồng nước, nước giải pha loãng để tưới vào gốc hoặc bón thêm phân đạm, phân kali vào đất rồi tưới nước.

Ngoài cách bón vào đất, người ta còn bón phân vi lượng trực tiếp lên lá cây, hoa và quả. Ưu điểm của loại phân này là chỉ dùng với lượng nhỏ, chi phí ít nhưng hiệu quả lại cao. Nếu phun đúng lúc, đúng lượng có thể tăng năng suất 5 – 10% hoặc hơn nữa, chất lượng, sản phẩm đẹp hơn làm tăng giá thành hàng hóa.
Xem thêm:
Mẹo nhỏ làm vườn không giống ai
Trồng rau mầm thế nào cho hiệu quả
Share this Cars :

0 comments:

 
Support : Copyright © 2012. Thi Công Vườn đứng,vườn trên tường,vườn rau sạch - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : Proudly by|Tin tuc |Tư vấn thiết kế nhà