Cách trồng dưa leo tại nhà

Hướng dẫn trồng dưa leo tại nhà

 Chuyên mục:Trồng rau sạch đô thị

Dưa leo hay còn được gọi bằng một cái tên khác là dưa chuột.Với nhiều lợi ích từ việc dùng trong các bữa ăn hàng ngày cho đến tác dụng làm đẹp.Do vậy hôm nay trong chuyên mục rau sạch đô thị lamvuontrentuong xin hướng dẫn các bạn cách trồng dưa leo tại nhà

Dưa leo là một loại thực vạt họ nhà bầu,bí,mướp...Nhung trái ngược với mấy loại cây trên thì dưa leo là giống cây khó thích nghi với sự biến đổi của thời tiết cũng như của môi trường sống.Do đó khi trồng dưa leo ta phải chú ý đến việc chăm sóc cây

Cách trồng dưa leo tại nhà

Các bước trồng chăm sóc dưa leo

Chuẩn bị đất trồng cây

-Khi trồng dưa leo trong chậu ta chú ý trồn khoảng 50dm3 đát và phân bò (ở thành phố không có phân bò ta có thể trồng bằng đất trồng cây chuyên dụng). Tiếp theo bổ sung 20 gr phân lân, 20gr NPK, 50 gr vôi, 20 gr hữu cơ vi sinh vào mỗi chậu

Cây con

Dưa chuột không giống những loại cây khác.Ta có thể gieo trực tiếp hạt dưa chuột suống đất mà không cần ngâm ủ.Hạt gieo ngay dưới lớp đất 0,5-1cm , gieo xong phủ hạt bằng lớp đất xung quanh. Nếu trồng trong chậu, có thể gieo trực tiếp vào chậu. Cần chuẩn bị chậu kích thước tối thiểu có đường kính 30 cm. Mỗi chậu gieo 5 - 7 hạt. Sau gieo 7 - 10 ngày, cây con có khoảng 4 lá, có thể cấy (nên cấy vào lúc chiều mát) hay tỉa bỏ những cây thừa. Mỗi chậu nên trồng từ 1 - 3 cây.

Chăm Sóc

Cây dưa leo có thể để mọc bò lan trên mặt đất hay mọc leo quanh thân cọc thẳng đứng. Ưu điểm của việc mọc leo quanh thân cọc sẽ giúp cho quả dưa leo phát triển vươn cao khỏi mặt đất (theo thân cọc), điều đó sẽ giảm khả năng dưa chuột bị hư hại hoặc thối/nát.

Cách trồng dưa leo tại nhà


-Cần tưới nước, chăm bón cho dưa leo đúng cách

Nếu để dưa leo bò lan trên mặt đất, nên lưu ý việc bỏ rơm khô hoặc bìa các-tông bên dưới để giữ cho quả dưa được sạch sẽ. Trong một số điều kiện, có thể hứng chịu thời tiết lạnh, ẩm ướt.

Tưới nước

Khi cây dưa leo trong thời kỳ trổ hoa, cần lưu ý không để cho cây bị khô hạn hay thiếu nước tưới. Trong giai đoạn này cây đã khá cứng cáp (không bị chết khi tưới nước quá nhiều). Nên sử dụng loại chậu/bình hay khu vực đất trồng có hệ thống thoát nước hợp lý, khoa học.

Thu hoạch

Hướng dẫn cách trồng dưa leo tại nhà


Đối với dưa leo thì ta càng thu hoạch nhiều cây càng phát triển nhanh.Do đó thời điểm thu hoạch dưa leo là khi quả dưa có kích thước vừa phải (đầu quả con cánh hoa chưa rụng, vỏ xanh mượt, vẫn còn lớp phấn trắng) hoặc có chiều dài vừa phải (khoảng 15cm), như thế sẽ tạo điều kiện cho cây phát triển hơn nữa.
Có thể bạn quan tâm:

Một số loại rau củ đặc biệt dễ trồng
Cách trồng rau trong thùng xốp
Share this Cars :

1 comments:

  1. Hãy thử tham khảo cách trồng rau tại nhà và thực hiện để bạn có thể sở hữu một vườn rau sạch do chính tay bạn chăm sóc nhé!

    ReplyDelete

 
Support : Copyright © 2012. Thi Công Vườn đứng,vườn trên tường,vườn rau sạch - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : Proudly by|Tin tuc |Tư vấn thiết kế nhà