Kỹ thuật trồng rau sạch trên sân thượng


Trồng rau sạch trên sân thượng là một trong những cách trồng vừa đơn giản hiệu quả, vừa mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Hướng dẫn sau sẽ giúp bạn biết cách trồng rau sạch trên sân thượng như thế nào.

Trồng rau sạch tại nhà là công việc đã không còn quá xa lạ đối với người dân sinh sống tại các thành phố nữa bởi đây là giải pháp cung cấp rau tươi an toàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo không gian và diện tích sinh hoạt mà mỗi người có thể lựa chọn cho mình vị trí thích hợp để phát triển vườn rau một cách tốt nhất như: sân thượng, sân trước, sân sau... Trong đó cách trồng rau sạch ở trên sân thượng vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay bởi những tiện ích mà nó mang lại.

Cách trồng rau sạch trên sân thượng giải pháp tối ưu dành cho các gia đình ở thành phố

Có thể nói chính sự gia tăng dân số cộng với quá trình nhập cư đang ngày một tăng cao tại các thành phố lớn đã gây nên sức ép lớn đối với vấn đề đất đai và nhà cửa. Minh chứng cho điều này là tình trạng diện tích nhà ở đang ngày càng thu hẹp khiến nhiều người dân phải tìm đến nhiều cách thức xây dựng khác nhau để tận dụng được tối đa diện tích đất ở dành cho mình. Bên cạnh đó ai ai cũng tìm cách sở hữu cho mình một sân thượng mát mẻ để có thể thoải mái hít thở không khí trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi.

kỹ thuật trồng rau trên sân thượng

Cách trồng rau sạch trên sân thượng được nhiều gia đình lựa chọn

Đặc biệt hiện nay ngoài mực đích sử dụng sân thượng để hít thở khí trời và tập thể dục, nhiều gia đình đã bắt đầu áp dụng các cách trồng rau sạch trên sân thượng để tận dụng tối đa diện tích và tạo nguồn rau sạch cho gia đình mình. Bởi lẽ sân thượng là nơi thích hợp nhất giúp cây xanh có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhờ ánh sáng tự nhiên và môi trường thoáng đãng.
Xem thêm: Cách trồng rau sạch ở ban công hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện cách trồng rau sạch trên sân thượng


- Bước 1: chuẩn bị khay trồng, giá thể, hạt giống...
- Bước 2: cho giá thể vào khay trồng, san lấp bằng phẳng và tạo độ tơi cho giá thể và tiến hành chia luống.
- Bước 3: gieo hạt giống theo luống và đảm bảo khoảng cách nhất định để cây phát triển tốt.
- Bước 4: lấp giá thể lên trên và nén nhẹ, sau đó tưới nước cho cây và duy trì công việc này mỗi ngày.
- Bước 5: dùng giấy carton phủ khay trồng trong 2 ngày để hạt giống nảy mầm và tháo dỡ ra.

kỹ thuật trồng rau trên sân thượng

Cách trồng rau sạch trên sân thượng được thực hiện rất đơn giản

Ngoài ra nếu các bạn muốn trồng cây dây leo thì có thể làm một bờ rào nhỏ để cây bám và phát triển cũng rất thú vị. Hy vọng với những chia sẻ nêu trên sẽ giúp bạn đủ tự tin để bắt tay thực hiện vườn rau tươi ngon đầu tiên dành cho mình.

Lưu ý khi thực hiện cách trồng rau sạch trên sân thượng

Ngoài những hướng dẫn về cách trồng nêu trên thì việc lựa chọn hạt giống cũng là một trong những lưu ý đặc biệt mà bạn nên nhớ. Bởi lẽ nếu sở hữu các loại hạt giống tốt sẽ giúp cây nảy mầm và phát triển tốt mà không đòi hỏi công chăm sóc quá nhiều.

kỹ thuật trồng rau trên sân thượng

Lựa chọn hạt giống tốt sẽ quyết định đến hiệu quả của cách trồng rau sạch trên sân thượng
Bạn có thể tìm trên mạng hoặc ra những trung tâm giống cây trồng để mua cho mình những hạt giống chất lượng cũng như phù hợp với nhu cầu của mình nhất

Share this Cars :

1 comments:

  1. Để sở hữu vườn rau sạch trong nhà bạn hãy thử tạo cho mình một hệ thống trồng rau sạch tại nhà cũng như trang trí cho căn hộ của bạn thêm xanh mát bạn nhé!

    ReplyDelete

 
Support : Copyright © 2012. Thi Công Vườn đứng,vườn trên tường,vườn rau sạch - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : Proudly by|Tin tuc |Tư vấn thiết kế nhà