Vườn treo dâu tây lạ mắt tự hái

Vườn treo dâu tây lạ mắt cho khách tự hái

Chuyên mục:Rau sạch đô thị
Trong chuyên mục rau sạch đô thị hôm nay lamvuontrentuong sẽ đưa các bạn đi thăm quan 1 khu vườn treo lạ mắt với những trái dâu tây chín đỏ lúc lỉu tại Đà Lạt
=>Vườn thẳng đứng của  patrick
=>Vườn rau sạch của chàng trai Việt tại canada


vườn treo dâu tây độc đáo
Một khu vườn treo lạ mắt với những trái dâu tây chín đỏ mọng đang là nẫu than qyab thu hút rất nhiều du khách đến với Đà Lạt. Giữa những vườn dâu trồng trên giá gỗ bình thường khác, khu vườn treo xinh xắn này tạo được dấu ấn rất riêng của chàng trai trẻ  Huỳnh Ngọc Tạo

vườn treo dâu tây độc đáo

Tốt nghiệp Đại học Đà Lạt, chàng trai trẻ  Huỳnh Ngọc Tạo xác định gắn cuộc sống của mình với đất, với cây trồng. Vốn con nhà nông từ quê nghèo Nghệ An, không đất canh tác, không nhà ở, Tạo quyết định thuê đất trồng loại trái cây đặc sản của Đà Lạt, cây dâu tây.
Không chỉ dừng lại ở mức chuyên trồng cây cung cấp trái cho địa phương mà anh còn kết hợp trồng dâu tây với du lịch.Vậy là anh mày mò vay mượn rồi nghiên cứu làm dâu theo hướng vườn treo chứ không trồng dâu trên giá gỗ như những mô hình trồng dâu khác.

Một hệ thống dàn gỗ được treo bằng dây thép trắng lên dàn kèo của nhà lồng, dâu được trồng vào các chậu nhỏ đặt trong dàn gỗ. Với tầm cao xấp xỉ 1,4m, những cây dâu vừa dễ được chăm sóc lại dễ hái, tạo vẻ đẹp thu hút với du khách. Nền vườn được trải bằng đá và bột đá, sạch bóng, khô ráo, du khách thoải mái len lỏi trong vườn không sợ lấm bẩn.

Trồng dâu trong nhà lồng, Tạo chọn giống dâu New Zealand. Thay vì mua giống tại Đà Lạt, chàng kỹ sư trẻ quyết tâm mua giống trực tiếp ngay tại xứ sở của dâu. Nhập trực tiếp chừng 100 cây dâu con từ Hà Lan với giá 3 euro/cây, anh nhờ các phòng nuôi cấy mô nhân giống từ những cây mẹ này.

vườn treo dâu tây độc đáo

Sau đó, dâu được trồng vào các chậu được nhồi bằng giá thể xơ dừa đã qua xử lý. Xử lý xơ dừa không khó, chỉ là hấp chín trong khoảng 10 tiếng đồng hồ bằng nồi hơi tự chế, xơ dừa sạch bệnh, hết độ chát, thích hợp làm giá thể thủy canh. Các chậu được đặt liên tiếp trên dàn gỗ, có hệ thống tưới nhỏ giọt chạy dọc theo giàn. Trồng trong chậu khá thuận lợi do dễ dàng khoanh vùng khi dâu có bệnh, chỉ cần nhấc chậu ra xử lý là không lây bệnh được cho cây khác.
Theo anh Tạo thì trồng dâu tây New Zealand đảm bảo giàn thoáng để cây hấp thụ ánh sáng vì giống dâu này đòi hỏi nhiệt độ chênh lệch giữa ngày - đêm khá lớn, độ chênh lệnh càng cao, trái càng nhiều, độ ngọt tăng và lên màu đỏ rực rỡ. Dâu đảm bảo sạch vì chỉ tưới bằng nước sạch, không sử dụng bất cứ loại thuốc nào nên du khách có thể hái ăn ngay tại vườn.

Với gần 1.700m2 đất trồng dâu, hiện vườn dâu treo của Tạo mới chỉ đủ để phục vụ cho khách du lịch. Nằm sát đường 3/4 Đà Lạt, vào cuối tuần vườn đón nhiều du khách tới tham quan. Nếu khách có lòng thích mua dâu, thoải mái tự hái, tự xếp hộp với giá trung bình 180 ngàn đồng/kg. Nếu khách chỉ thích tham quan, chụp hình, chủ vườn cũng rất vui vẻ đón tiếp.
Đây là một trong những mô hình trồng cây làm vườn kết hợp du lịch khá là sáng tạo cho những ai yêu thích trồng cây làm vườn và thích kinh doanh

Share this Cars :

0 comments:

 
Support : Copyright © 2012. Thi Công Vườn đứng,vườn trên tường,vườn rau sạch - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|
liên kêt trang : Proudly by|Tin tuc |Tư vấn thiết kế nhà